วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิถีเม่า



                           ตราบใดที่ยังบังคับใจตนเองไม่ได้  ก็ยังขาดทุนอยู่เรื่อยไป      สุดๆเศร้า   ขาย ESSO  ไป 10.90   เพราะทนเห็นสีแดงของพอร์ทไม่ได้  เลยเทขายหมดพอร์ทเลย    ขายเสร็จ  หุ้นขึ้น   ไปที่  11.40  โอ้ไม่น่าเลย  นั่งอยู่บนเครื่องบินดีๆ  เครื่องยังไม่ทันขึ้น  กระโดดลงเครื่องซะงั้น  อุตส่ามานั่งรอตั้ง  สองวัน   พอเครื่องขึ้นเลยตกเครื่องเลย  ติดลบเพิ่มไปอีก  - 642  บาท   


                           พอตราดขึ้นเขียวกันหมด  กลัวตกรถอีก  รีบคว้ารถที่อยู่ใกล้สุดนั่งขึ้นไป   คือ  CPALL  กับ  ZMICO   เอาไว้ลุ้นต่อ   สงสัยต้องนั่งสมาธิทำใจเย็นหน่อยแล้วจะได้ไม่รีบขายขาดทุนอีก


                           วันนี้ไปอ่านเรื่องของคนที่เค้าทำเงิน  2 แสนบาทเป็น  1 ล้านบาท  ภายใน 3 เดือน  อึ้งเลย  ทำไปได้ยังไง   แต่เค้าเขียนว่าเค้าเล่ยหุ้นแค่  3 ตัวเท่านั้นเอง  แต่ต้องศึกษาให้ถ่องแท้  ติดตามข่าวสารทุกอย่าง       แต่ผมเนี่ยกลางวันทำงาน  มีเวลาตอนหลังเที่ยงกับหลังสี่โมงเย็น  เวลาน้อย  นอกนั้นจะดูในโทรศัพท์เป็นครั้งคราว   จะมีสิทธ์ทำได้บ้างมั๊ยเนี่ย   ใช้เวลาซัก  12 เดือนทำได้ก็นับว่าเยี่ยมแล้ว


                           รอให้พอร์ทบวกเมื่อใหร่  อัดทุนเพิ่มอีก  ถ้าอัดตอนนี้เดี๊ยวเจ็บหนัก  ต้องพัฒนาฝีมือให้เข้าขั้นก่อน  แล้วค่อยคิดทำการใหญ่ไม่งั้นไม่สำเร็จแน่นอน


                           สรุปยอดติดลบจนถึงวันนี้กันดีกว่า  ยกยอดติดลบมาจากเมื่อวาน - 933   ส่วนวันนี้ติดลบเพิ่มอีก - 642  บาท   รวมเป็น  - 1575  บาท


                           จะทำอย่างไรให้การที่หุ้นขึ้นลง ไม่มาเป็นอารมในการเทรด  ต้องทำใจให้ได้  ท่องไว้   บวกขาย  ลบซื้อ  เท่านี้ก็มีกำไรไม่ขาดทุนแล้ว  แต่มันทำใจยากนี่นะสิ  สงสัยจะต้องนั่งสมาธิบ้างเสียแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น