วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

ลงทุนบนความเสี่ยง

         อัดฉีดเม็ดเงินลงไป  วันนี้เปียแชร์มาได้อีกสามหมื่น จะรวยจะจนมันต้องวัดกันที่ใจ  ว่าของใจใครใหญ่กว่ากัน   ( การลงทุนมีความเสี่ยงสูงมาก  โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนนะครับ    ห้ามลอกเลียนแบบ )  แต่เสียดอกเพิ่มอีกเดือนละ  400 บาท จากมือแรกเสียดอก เดือนละ 600 บาท  รวมเป็น  อัตราดอกเบี้ยเดือนละ  1000  บาท   มันมากโขอยู่นะ    สงสัยวันนี้คงต้องคิดต้นทุนกำไรหักลบจากค่าดอกเบี้ยด้วยซะแล้ว  คิดดูดีๆแล้วผมเสียดอกเบี้ยตกปีละ 20 % แสดงว่าในหนึ่งปีผมต้องทำกำไรให้มากกว่า 20 %  ถึงจะพอจ่ายค่าดอกเบี้ยและได้มาเป็นกำไร  และในทางกลับกัน  ถ้าผมเปียแชร์มือท้ายๆ ผมจะได้กำไรประมาน  20 %  ต่อปี    ดังนั้นในการประลองฝีมือครั้งนี้  ถ้าจะให้ได้กำไรมากกว่าที่ควรจะเป็น ผมจะต้องทำกำไรให้ได้มากกว่า  40 %  ต่อปีเลยทีเดียว  และผมมีอใหม่ด้วย 3 เดือนเป็นประสบการณ์ที่มากพอควร   ต่อไปนี้ก็เหลือแต่ดวงและความสามารถแล้วละครับ   มาลุ้นกันต่อครับ


        มาคิดผลการขาดทุนในพอร์ทกันเลยดีกว่าครับ  จากคราวที่แล้ว  ติดลบอยู่  - 330 บาท  แต่เสียดอกไป -1800 บาท   รวมเป็น   - 2130  บาท   ในคราวต่อไปจะต้องบวกดอกเบี้ยทุกๆ 15 วันตามจริง  ครั้งละ 500 บาท  เริ่ม  16  มีนาคม  2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น