วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

บทเรียนที่2กับหุ้นวอแรนท์


                              เล่นหุ้น DW นั้นมันไม่ง่ายเลย  เป็นบทเรียนที่มีราคาอีกหนึ่งบทเรียน   คือการซื้อหุ้น DW นั้นไม่ควรที่จะถือนาน ควรจะซื้อก็ต่อเมื่อคิดว่าหุ้นมันจะขึ้นเท่านั้น  และควรขายทิ้งทั้งหมดเมื่อหุ้นตัวแม่ย่อลงมา 2 ช่อง  ไม่งั้นแดงเดือดครับพี่น้อง แล้วถ้าจะลุ้นกำไรต้อค่อยเข้าเก็บตอนที่มันร่วงสุดๆแล้ว จะได้กำไรมากกว่าครับ   และอีกอย่างที่ห้ามพลาดในการเล่น DW  คือต้องเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด  เพราะทุกวินาทีของ DW  คือกำไรและขาดทุนได้ทุกเมื่อและจะเป็นในปริมาณมากอีกเสียด้วย


                               สำหรับคนที่แล่น DW นั้นจะมีสิ่งทีต้องยอมรับคือ


1. หุ้นลูกบางครั้งก็ไม่วิ่งตามหุ้นแม่  หรือวิ่งช้ากว่าบ้าง  เร็วกว่าบ้าง ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด ข้อนี้ผมเห็นมาแล้วครับ  พอคนเทขายปุ๊บหุ้นร่วงปั๊บเลย  ทั้งที่ตัวแม่ยังนิ่งอยู่


2. กำไรจะสูงมากเมื่อเทียบกับหุ้นแม่  และการขาดทุนก็จะสูงมากกว่าเช่นกัน  อันนี้ต้องเข้าใจ


3. ราคาลงเองได้ตามระยะเวลาแม้หุ้นแม่ยังคงนิ่งก็ตาม  เพราะหุ้น DW  มีการบวกราคาค่าเวลาเข้าไปด้วย


4. มีวันหมดอายุ  และราคาจะปรับเข้ามาเทียบเท่าหุ้นแม่ ( ในการใช้สิทธิ์ ) เมื่อเวลาใกล้จะหมด  และจะมีค่าเป็นศูนย์เมื่อหมดอายุ


5. บางครั้งจำนวนบิทและ ออ๊ฟเฟอร์มีมากบ้างน้อยบ้าง  ไม่เท่ากันบ้าง คุณยอมรับได้มั๊ย






            วันนี้ผมไม้ได้เฝ้าจอพอร์ทเลยแดงเดือดอย่างที่เห็น  ยกเว้นการบินไทยนะครับ  ตัวนี้ติดลบมาหลายวันแล้ว เก็มมาวันที่ 29 ธันวาคมปีที่แล้วได้มาพร้อมกับ CPALL  แต่ CPALL เขียวแล้วเลยขายทำกำไรก่อนครับ  ได้มา + 251 บาท  พรุ่งนี้รอลุ้น BANP01CB  อีกทีเขียวเมื่อใหร่  ยังไม่ขายครับ แต่ถ้าลง 1 ช่อง จะเทขายให้หมดพอร์ทเลยครับ  เผื่อจะชดเชยบินไทยได้บ้าง




           สรุปยอดติดลบของพอร์ทกันดีกว่าครับ  คราวที่แล้วยกยอดมา -  876 บาท  วันนี้ได้กำไร CPALL มาอีก + 251 บาท   รวมแล้วยังติดลบอยู่อีก - 625 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น